โครงการจัดทำค่าย วิชาการ
โดย Positive Education
รูปแบบการจัดค่ายวิชาการ
มี 3 รูปแบบ ดังนี้
a.ห้องเรียนพิเศษ คณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ หรือนักเรียนทั่วไป
a.ห้องเรียนพิเศษ คณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ หรือนักเรียนทั่วไป
b. English Camp/English & Ecosystem Study Camp ( ในประเทศไทย
/ ต่างประเทศ)
c. Science Camp ( Physics, Chemistry Camp,Biology Camp)
d.Math Camp/Intergrated Camp
e.Computer Camp
โดยทีมงานวิชาการจากสถาบันชื่อดัง
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1.ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถประยุกต์ทักษะความรู้วิชาภาษาอังกฤษ และสามารถผสมผสานให้เข้ากับสถานการณ์ ยุคสมัย ปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม
2.ปลูกฝังให้ผู้เข้าร่วมโครงการรักที่จะพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการใช้ภาษาอังกฤษสนทนากับชาวต่างชาติได้อย่างเป็นธรรมชาติ
3.เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
4.เพื่อเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำ ความเชื่อมั่นในตนเอง ความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ มีคุณธรรม และจริยธรรมในการปฏิบัติต่อสังคมและเพิ่มทักษะชีวิตด้วยการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง
5.เพื่อมุ่งให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ฝึกคิด วิเคราะห์ วางแผน แก้ปัญหาและบริหารจัดการได้อย่างเป็นระบบ รู้จักแสวงหาความรู้เพิ่มเติม และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.ได้รับประสบการณ์ตรงจากการสื่อสารกับเจ้าของภาษา มีการเรียนรู้จากการสังเกต สำรวจข้อมูล เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ จากสภาพจริง
7.ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาทักษะการสื่อสาร มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี และทำงานร่วมดับผู้อื่นได้อย่างสร้างสรรค์และมีความสุข
1.ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถประยุกต์ทักษะความรู้วิชาภาษาอังกฤษ และสามารถผสมผสานให้เข้ากับสถานการณ์ ยุคสมัย ปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม
2.ปลูกฝังให้ผู้เข้าร่วมโครงการรักที่จะพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการใช้ภาษาอังกฤษสนทนากับชาวต่างชาติได้อย่างเป็นธรรมชาติ
3.เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
4.เพื่อเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำ ความเชื่อมั่นในตนเอง ความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ มีคุณธรรม และจริยธรรมในการปฏิบัติต่อสังคมและเพิ่มทักษะชีวิตด้วยการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง
5.เพื่อมุ่งให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ฝึกคิด วิเคราะห์ วางแผน แก้ปัญหาและบริหารจัดการได้อย่างเป็นระบบ รู้จักแสวงหาความรู้เพิ่มเติม และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.ได้รับประสบการณ์ตรงจากการสื่อสารกับเจ้าของภาษา มีการเรียนรู้จากการสังเกต สำรวจข้อมูล เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ จากสภาพจริง
7.ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาทักษะการสื่อสาร มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี และทำงานร่วมดับผู้อื่นได้อย่างสร้างสรรค์และมีความสุข
หลักการ
1.Speak English
1.Speak English
มุ่งมั่นให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้พูดภาษาอังกฤษตลอดเวลา
2.Have Fun
มุ่งมั่นให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความสุข
สนุกสนานพร้อมสาระต่างๆ มากมาย
3.Be Confident
มุ่งมั่นให้ผู้เข้าร่วมโครงการกล้าคิดกล้าพูดกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
4.Work as teamwork
มุ่งมั่นให้ผู้เข้าร่วมโครงการรู้จักความสัมพันธ์ของการทำงานเป็นหมู่คณะอย่างมีประสิทธิภาพ
5. Think positive/Positive
mind
ปลูกฝังวิธีคิดบวก
“เปลี่ยนความคิด
ชีวิตเปลี่ยน”“ความคิดดี
ชีวีตมีสุข”“คิดบวก
ชีวิตบวก”
ลักษณะกิจกรรม
เน้นกิจกรรมภาคปฏิบัติ โดยเชื่อมโยง ได้เรียนรู้ถึงพฤติกรรม ทัศนคติ และเข้าใจคน ที่ให้กลุ่มรู้วิธีแก้ไขปัญหา ยอมรับพัฒนาตนและรับรู้ตนเอง เรียนรู้ปฏิกิริยาภายในกลุ่ม กระตุ้นให้บุคคลเกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อการอยู่ในสังคม และเป็นการใช้กระบวนการกลุ่ม เป็นแนวทางให้เกิดความร่วมมือที่ดีต่อกัน
เน้นกิจกรรมภาคปฏิบัติ โดยเชื่อมโยง ได้เรียนรู้ถึงพฤติกรรม ทัศนคติ และเข้าใจคน ที่ให้กลุ่มรู้วิธีแก้ไขปัญหา ยอมรับพัฒนาตนและรับรู้ตนเอง เรียนรู้ปฏิกิริยาภายในกลุ่ม กระตุ้นให้บุคคลเกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อการอยู่ในสังคม และเป็นการใช้กระบวนการกลุ่ม เป็นแนวทางให้เกิดความร่วมมือที่ดีต่อกัน
กิจกรรมโครงการ
บูรณาการการใช้ภาษาอังกฤษอย่างเป็นธรรมชาติเพื่อพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นเลิศ การจัดกิจกรรมที่หลากหลาย
และแตกต่างจากการเรียนตามหลักสูตรปกติ กล่าวคือ กิจกรรมมีความน่าสนใจ สนุก ท้าทาย
มีความอิสระทางความคิดพอสมควร เปิดโอกาสให้นักเรียนปฏิบัติมากที่สุด
และให้นักเรียนทุกคนได้แสดงออกถึงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่
กิจกรรมวิชาการที่จัดให้ค่ายภาษาอังกฤษ แบ่งเป็นกิจกรรมหลักๆ ได้แก่
1.กิจกรรมทั้งหมดได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการ
โดยมุ่งเน้นหลักสำคัญ 4 ประการ ดังต่อไปนี้ Speak
English, Have fun } Be Confident } Work as teamwork}Think positive
2.กิจกรรมฐานทั้งภาคในร่มและภาคสนาม มีเป้าหมายหลักคือ การให้นักเรียนได้ฝึกการแก้ไขปัญหา และการสนทนาโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร และมีโอกาสสัมผัสแหล่งเรียนรู้ในสถานการณ์จริง ได้สำรวจและรวบรวมข้อมูลจากเจ้าของภาษา
3.กิจกรรม กีฬา และเกมส์ (Activities, Sports, and Games)
4.กิจกรรมที่เน้นหลักการทำงานเป็นกลุ่มและส่งเสริมความกล้าแสดงออก
5.ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้มีโอกาสฝึกความอดทน รู้จักตนเองและเข้าใจผู้อื่น
6.กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม (Cultural Exchange) โดยผ่านกระบวนการพูดคุยและความสนุกสนานกับการเต้นรำและเสียงดนตรี, กิจกรรมแก้ปัญหา, นักเรียนจะระบุคำถามหรือปัญหาตามความสนใจโดยใช้ข้อมูลแหล่งเรียนรู้ หรือสถานการณ์จริง ซึ่งแตกต่างจากคำถามหรือปัญหาที่เรียนในชั้นเรียน
7.กิจกรรมคิดสร้างสรรค์ นักเรียนจะแสดงออกอย่างอิสระถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผลผลิตของความคิดริเริ่มสร้างสรรค์จะออกมาในชิ้นงานที่อาจเป็นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ เช่น การวาดภาพ การฝึกใช้ภาษาการแสดงละคร เป็นต้น
8.กิจกรรมการสื่อสาร เป็นกิจกรรมท้าทายที่นักเรียนจะมีโอกาสทำปฏิบัติที่ไม่สามารถทำได้ในเวลาเรียนปกติเนื่องจาก ข้อจำกัดเรื่อง บุคคล สถานการณ์ สถานที่ ฯลฯ
9.กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจด้านภาษาอังกฤษ ได้แก่ การศึกษาดูงานในแหล่งเรียนรู้ หรือหน่วยงานต่างๆ ในท้องถิ่น การได้พบปะสนทนากับเจ้าของภาษา
10.กิจกรรมนันทนาการมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมความสามัคคี สร้างความสัมพันธ์เป็นกลุ่ม สร้างความเป็นผู้นำเพื่อความผ่อนคลาย กิจกรรมนันทนาการจัดแลกกิจกรรมวิชาการเป็นระยะๆ หรือจัดเป็นการนันทนาการโดยเฉพาะในภาคเช้าก่อนกิจกรรมค่าย ได้แก่
-การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
-เกมส์ต่างๆ และการแข่งขันที่มีความเชื่อมโยงกับเนื้อหาภาษาอังกฤษ เช่น เกมส์ทายคำ Walk Rally
-การร้องเพลง/ เล่นละคร/ กีฬาและการละเล่นพื้นบ้านต่างๆ
2.กิจกรรมฐานทั้งภาคในร่มและภาคสนาม มีเป้าหมายหลักคือ การให้นักเรียนได้ฝึกการแก้ไขปัญหา และการสนทนาโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร และมีโอกาสสัมผัสแหล่งเรียนรู้ในสถานการณ์จริง ได้สำรวจและรวบรวมข้อมูลจากเจ้าของภาษา
3.กิจกรรม กีฬา และเกมส์ (Activities, Sports, and Games)
4.กิจกรรมที่เน้นหลักการทำงานเป็นกลุ่มและส่งเสริมความกล้าแสดงออก
5.ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้มีโอกาสฝึกความอดทน รู้จักตนเองและเข้าใจผู้อื่น
6.กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม (Cultural Exchange) โดยผ่านกระบวนการพูดคุยและความสนุกสนานกับการเต้นรำและเสียงดนตรี, กิจกรรมแก้ปัญหา, นักเรียนจะระบุคำถามหรือปัญหาตามความสนใจโดยใช้ข้อมูลแหล่งเรียนรู้ หรือสถานการณ์จริง ซึ่งแตกต่างจากคำถามหรือปัญหาที่เรียนในชั้นเรียน
7.กิจกรรมคิดสร้างสรรค์ นักเรียนจะแสดงออกอย่างอิสระถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผลผลิตของความคิดริเริ่มสร้างสรรค์จะออกมาในชิ้นงานที่อาจเป็นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ เช่น การวาดภาพ การฝึกใช้ภาษาการแสดงละคร เป็นต้น
8.กิจกรรมการสื่อสาร เป็นกิจกรรมท้าทายที่นักเรียนจะมีโอกาสทำปฏิบัติที่ไม่สามารถทำได้ในเวลาเรียนปกติเนื่องจาก ข้อจำกัดเรื่อง บุคคล สถานการณ์ สถานที่ ฯลฯ
9.กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจด้านภาษาอังกฤษ ได้แก่ การศึกษาดูงานในแหล่งเรียนรู้ หรือหน่วยงานต่างๆ ในท้องถิ่น การได้พบปะสนทนากับเจ้าของภาษา
10.กิจกรรมนันทนาการมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมความสามัคคี สร้างความสัมพันธ์เป็นกลุ่ม สร้างความเป็นผู้นำเพื่อความผ่อนคลาย กิจกรรมนันทนาการจัดแลกกิจกรรมวิชาการเป็นระยะๆ หรือจัดเป็นการนันทนาการโดยเฉพาะในภาคเช้าก่อนกิจกรรมค่าย ได้แก่
-การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
-เกมส์ต่างๆ และการแข่งขันที่มีความเชื่อมโยงกับเนื้อหาภาษาอังกฤษ เช่น เกมส์ทายคำ Walk Rally
-การร้องเพลง/ เล่นละคร/ กีฬาและการละเล่นพื้นบ้านต่างๆ
สถานที่
รายชื่อโรงแรมตัวอย่างเบื้องต้นที่แนะนำในราคาที่แนบมาด้วยนี้
1.โรงแรม วังยาว ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก
2.โรงแรมอาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครราชสีมา
3.โรงแรมคาแสดริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี
รายชื่อโรงแรมตัวอย่างเบื้องต้นที่แนะนำในราคาที่แนบมาด้วยนี้
1.โรงแรม วังยาว ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก
2.โรงแรมอาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครราชสีมา
3.โรงแรมคาแสดริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี
ในกรณีที่ต้องการใช้บริการโรงแรมและจังหวัด อื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว
โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ http://positive-edu.blogspot.com/ หรือทีมงาน Positive
Education
Line: fern.tess
Call center:02-577-5369,092-492-9929